Hãy sử dụng danh sách này làm điểm bắt đầu cho buổi chụp ảnh tiếp theo của bạn. Từ việc chọn thiết bị chiếu sáng sản phẩm đến việc chỉnh sửa ảnh sản phẩm của bạn. Danh sách này bao gồm các bước nhỏ bạn có thể thực hiện để làm cho sản phẩm của mình trông cuốn hút trong mắt các khách hàng tiềm năng.
1. Lên lịch thời gian chụp ảnh: Việc chụp ảnh sản phẩm có thể tốn nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn bán các sản phẩm cổ điển hoặc độc nhất vô nhị hoặc nếu bạn có nhiều hàng tồn kho mới. Lên lịch thời gian có thể giúp bạn chụp được nhiều loại sản phẩm cùng lúc và hiệu quả nhất có thể.
2. Lên kế hoạch cho các bức ảnh: Trước khi bắt đầu chụp, hãy nghĩ về các khía cạnh khác nhau của sản phẩm mà bạn đang cố gắng làm nổi bật và cách tốt nhất để chụp. Dưới đây là một số loại ảnh cần tham khảo:
- Ảnh studio: chụp ảnh trước phông nền đơn giản
- Ảnh chi tiết: chụp ảnh cận cảnh làm nổi bật các tính năng của sản phẩm
- Ảnh kích thước và tỷ lệ: chụp ảnh sản phẩm truyền đạt trực quan về độ lớn, hay nhỏ của sản phẩm
- Ảnh phong cách sống: chụp ảnh sản phẩm trong môi trường tự nhiên
- Ảnh nhóm: chụp ảnh các sản phẩm nhóm với nhau
3. Chuẩn bị các thiết bị: Tùy thuộc vào loại ảnh và bối cảnh mà bạn muốn chụp, bạn có thể cần những thứ sau:
- Máy ảnh hoặc điện thoại thông minh
- Đèn Softbox hoặc hộp đèn (nếu chụp trong nhà)
- Phông nền: giấy liền mạch hoặc một bức tường sạch
- Chân máy hoặc một bề mặt chắc chắn như chồng sách, để cố định máy ảnh
- Bộ phản xạ ánh sáng hoặc một miếng áp phích trắng hoặc một miếng bìa cứng được bọc trong lá nhôm, được sử dụng để phản chiếu ánh sáng vào sản phẩm
- Ống kính macro: để chụp các chi tiết và sản phẩm nhỏ
- Điều khiển chụp ản từ xa hữu ích nếu bạn tự chụp các sản phẩm
- Đinh gim, băng keo trong hoặc kẹp để giữ chắc phông nền hoặc các vật dụng
- Đạo cụ để hiển thị công dụng hoặc quy mô
- Chọn hình nền đơn giản, gọn gàng, chẳng hạn như cuộn giấy hoặc vải liền mạch màu trắng hoặc màu trung tính hoặc một bức tường sáng màu, sạch sẽ.
- Nếu bạn sử dụng cuộn giấy hoặc vải liền mạch, hãy nhẹ nhàng kéo dài xuống dưới, đặt sản phẩm nhẹ nhàng lên bề mặt.
- Đặt sản phẩm của bạn cách vài centimet ở phía trước nơi nền cong.
- Nếu cần, hãy cố định nền bằng băng dính trong hoặc kẹp.
- Sử dụng một hoặc một số hình nền nhất quán cho tất cả các sản phẩm của bạn để tạo ra một sự gắn kết trong cửa hàng trực tuyến của bạn.
Khi chụp trong nhà:
- Chụp ảnh sản phẩm của bạn gần cửa sổ đầy nắng, khuếch tán ánh sáng bằng rèm vải.
- Nếu cần, hãy sử dụng gương phản xạ để tạo thêm ánh sáng cho sản phẩm của bạn.
- Khi chụp không có ánh sáng mặt trời, hãy sử dụng hộp đèn hoặc bộ ba đèn softbox để loại bỏ bóng.
- Tránh sử dụng đèn flash của máy ảnh và tránh kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, vì hai loại ánh sáng này có các tông màu khác nhau.
Khi chụp ngoài trời:
- Tránh chụp ảnh vào những ngày u ám.
- Tránh ánh nắng trực tiếp, có thể làm trôi màu và tạo ra bóng xấu.
- Sử dụng chân máy để cố định máy ảnh hoặc điện thoại thông minh.
- Sử dụng điều khiển từ xa để chụp mà không cần chạm vào máy ảnh.
- Chụp thử một vài bức ảnh để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được chiếu sáng và lấy nét tốt.
- Sử dụng quy tắc một phần ba để lấy căn cho sản phẩm của bạn. Hãy tưởng tượng khung hình ảnh của bạn như một lưới với ba đường thẳng đứng và ba đường ngang, sau đó căn giữa hình ảnh của bạn tại một trong những điểm mà các đường này sẽ giao nhau.
- Khi sử dụng điện thoại thông minh, tránh phóng to vì điều này có thể làm giảm chất lượng của hình ảnh.
- Nếu bạn đang sử dụng đạo cụ để chụp phong cách sống, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn là ngôi sao của bức ảnh và rõ ràng những gì đang được bán.
- Sử dụng cài đặt macro hoặc ống kính macro để chụp cận cảnh và chụp những món đồ nhỏ như đồ trang sức.
- Chụp ảnh sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ.
- Cắt ảnh của bạn để loại bỏ khoảng trắng thừa và tập trung sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm hãy sử dụng quy tắc một phần ba.
- Sử dụng phần mềm chỉnh sửa để chỉnh nhanh hoặc điều chỉnh độ sáng sao cho màu sắc trong ảnh phản ánh thực tế sản phẩm của bạn.
- Tránh sử dụng các bộ lọc làm thay đổi màu sắc của sản phẩm.
9. Tải ảnh của bạn lên trang bán hàng: Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách thêm hình ảnh sản phẩm trên Luki, bao gồm cả thông tin về kích thước và góc hình? Hãy bắt đầu ở đây.
Bạn có thể chia sẻ các kinh nghiệm chụp ảnh của mình bằng cách để lại lời nhắn bên dưới.