Sử dụng các mẹo hàng đầu của chúng tôi để sử dụng nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Vì mọi người thuộc nhiều thế hệ khác nhau sử dụng Facebook hàng ngày nên nền tảng này là một nơi tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số mẹo sử dụng kênh truyền thông xã hội lớn nhất thế giới để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Thiết lập một trang kinh doanh trên Facebook
Ngay cả khi bạn đã có tài khoản Facebook cá nhân, bạn nên thiết lập một trang kinh doanh riêng để đại diện cho cửa hàng Luki của bạn. Điều này cho phép bạn truy cập vào các công cụ phân tích của Facebook và trông chuyên nghiệp hơn. Đừng quên thêm liên kết đến cửa hàng Luki của bạn trên trang doanh nghiệp Facebook của bạn (và thêm liên kết đến trang Facebook trên cửa hàng Luki của bạn!).
Làm nổi bật sản phẩm của bạn
Khi bạn chia sẻ sản phẩm trên Facebook, người đọc có thể nhấp trực tiếp vào các sản phẩm của bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất, trực tiếp nhất để tận dụng Facebook cho doanh nghiệp của bạn. Một điều cần lưu ý khi quảng cáo một mặt hàng mới, hãy đảm bảo thêm các chi tiết thú vị về các mặt hàng trong chú thích của bạn (tư liệu, dịp tặng quà hoặc các thông tin thú vị khác) điều này giúp bài đăng của bạn không bị quảng cáo quá mức. Hãy chắc chắn bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong các bài đăng của bạn, chẳng hạn như “ghé thăm cửa hàng của tôi để xem thêm” hoặc “nhấp để mua”, điều này mang lại cho những người xem nội dung của bạn các mục hành động mạnh mẽ và có thể tăng lượt tương tác.
Tăng lượng theo dõi của bạn
Ngoài việc liên kết đến trang Facebook từ cửa hàng của bạn, hãy cân nhắc thu hút sự chú ý đến trang đó trong email cho người mua sau khi họ mua hàng hoặc trên danh thiếp và các tài liệu có thương hiệu khác của bạn. Cung cấp cho người mua lý do để theo dõi trang của bạn, cho dù đó là trang độc quyền đầu tiên xem các mặt hàng sắp tới của bạn, nội dung hậu trường hoặc mã phiếu giảm giá độc quyền.
Đa dạng hoá nội dung
Thay đổi loại nội dung mà bạn chia sẻ. Hãy thử sử dụng quy tắc một phần ba: dành một phần ba nội dung của bạn để quảng cáo các mặt hàng mới và thông báo về cửa hàng; một phần ba đến các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn; và một phần ba là chia sẻ các thông tin mà người hâm mộ của bạn sẽ thấy hữu ích, chẳng hạn như các dự án DIY hoặc mẹo trang trí.
Thử nghiệm với các định dạng
Một cách khác để kết hợp các bài đăng của bạn là thông qua định dạng Từ các bài đăng theo băng chuyền (hiển thị nhiều hình ảnh trong bài đăng), xử lý album ảnh và video (đặc biệt là video trực tiếp). Cân nhắc chia sẻ thông tin cập nhật của bạn thông qua các thông báo video trực tiếp đặc biệt, giúp những người theo dõi bạn đặt câu hỏi và tương tác trực tiếp với bạn.
Mẹo nâng cao: Nội dung video, và quan trọng hơn là video trực tiếp trên Facebook, được ưu tiên trong dòng thời gian (có nghĩa là nhiều người sẽ xem nội dung đó hơn).
Tạo một cuộc trò chuyện
Điều tuyệt vời ở tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, là khả năng trò chuyện có ý nghĩa với khách hàng của bạn. Khi nghĩ ra ý tưởng nội dung, hãy cân nhắc các chủ đề sẽ giúp bạn kết nối với những người theo dõi của mình. Hãy nghĩ đến việc đặt những câu hỏi mở và yêu cầu gợi ý, những câu hỏi này có thể giúp tạo ra những cuộc trò chuyện có ý nghĩa.
Nhất quán với lịch trình của bạn và thương hiệu của bạn
Nhắm đến nhịp điệu đều đặn khi đăng bài, 1-2 bài viết mỗi ngày là một mục tiêu tốt. Mặc dù đăng nhiều lần một ngày là lý tưởng, nhưng tốt hơn bạn chỉ nên đăng một hoặc hai lần mỗi tuần hơn là đăng nhiều ngày liên tiếp rồi dừng lại. Tính nhất quán cũng rất quan trọng về mặt hình ảnh thương hiệu. Khi đăng trên bất kỳ kênh xã hội nào, hãy đảm bảo rằng những gì bạn chia sẻ có ý nghĩa trong bối cảnh thương hiệu tổng thể của bạn.
Giữ sự chuyên nghiệp
Vì bạn có thể sẽ quản lý trang doanh nghiệp của mình thông qua tài khoản Facebook cá nhân, nên có thể dễ nhầm lẫn giữa hai điều này. Trước khi bạn đăng lên trang doanh nghiệp của mình, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn không đăng từ tài khoản cá nhân của mình (và ngược lại). Hoạt động trên trang doanh nghiệp của bạn phải phản ánh tiếng nói của thương hiệu và mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.
Cân nhắc đầu tư vào quảng cáo Facebook
Bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo trả phí của Facebook bằng cách tạo một quảng cáo Facebook mới hoặc tăng cường một bài đăng hiện có. Cả hai tùy chọn đều cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến các nhóm người dùng cụ thể dựa trên vị trí, sở thích, nhân khẩu học, v.v. Nếu bạn tò mò về quảng cáo trả tiền nhưng không chắc chúng sẽ hoạt động như thế nào đối với doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu với một ngân sách nhỏ. Bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook ngay từ Trang quản lý cửa hàng của mình.
Ngắn gọn
Mặc dù Facebook cung cấp lượng từ nhiều hơn một số trang mạng xã hội khác, nhưng tốt nhất vẫn là làm cho bài đăng của bạn ngắn gọn và hấp dẫn. Nhiều người sẽ đọc bài đăng của bạn trên thiết bị di động, nơi họ có thể phải nhấp vào để xem thêm. Giữ phụ đề ở mức tối thiểu (một đến ba câu), đặc biệt khi mục tiêu là khiến người đọc nhấp vào liên kết.
Theo dõi hiệu suất của bạn
Bằng cách tạo trang kinh doanh trên Facebook, bạn có quyền truy cập vào Insights, công cụ phân tích của Facebook. Xem xét sự kết hợp của các chỉ số, bao gồm nhận xét, lượt chia sẻ và lượt xem, để có được cảm giác về mức độ tương tác tổng thể của người theo dõi.
Sử dụng trang Facebook của bạn như một trung tâm kinh doanh
Các trang kinh doanh trên Facebook cung cấp nhiều không gian hơn để bạn chia sẻ nhiều thông tin về thương hiệu của mình. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp đa lĩnh vực bao gồm trang web, blog và cửa hàng Luki, trang kinh doanh trên Facebook của bạn có thể là một nơi tốt để gắn kết tất cả lại với nhau. Ở đó, bạn có thể cập nhật cho người mua hàng về bất kỳ điều gì mới đang xảy ra với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng Facebook để quảng bá doanh nghiệp của mình trong trung tâm kinh doanh của Facebook.
Theo dõi Luki trên Facebook để có thêm lời khuyên và cảm hứng về việc điều hành một cửa hàng Luki.