Hãy thu hút lượng người mua mới đến cửa hàng của bạn bằng cách tạo nội dung video hấp dẫn và giá trị.
Tạo nội dung video độc lập trên YouTube có thể mang lại nhiều lợi ích quảng cáo. Trái ngược với Instagram Stories và các video có giới hạn thời gian trên Snapchat sẽ hết hạn sau vài giờ, các video thường xuyên có thể được tham khảo và chia sẻ trên các nền tảng, cho dù bạn đang bao gồm liên kết video Câu hỏi thường gặp trên trang Giới thiệu của cửa hàng Luki hay tạo video DIY 60 giây được chia sẻ trên các mạng xã hội.
Đăng video giới thiệu về bạn, sản phẩm và quy trình sản xuất của bạn có thể giúp thúc đẩy kết nối sâu sắc hơn với khách hàng, thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ làm thủ công và bản chất thường không mang tính cá nhân hóa của bán lẻ trực tuyến. Sử dụng YouTube để chia sẻ video cũng có thể thu hút khách hàng mới đến cửa hàng của bạn, mở rộng phạm vi tiếp cận trực tiếp cho các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Giới thiệu bản thân
Đặc biệt là khi bắt đầu một kênh video mới, sẽ rất hữu ích nếu bạn tạo video giới thiệu nhanh để cung cấp cho người xem ngữ cảnh. Hãy dành một hoặc hai phút để giải thích bạn là ai, bạn bán gì, trụ sở ở đâu cũng như cách thức và lý do khiến doanh nghiệp nhỏ của bạn hình thành. Sau đó, chia sẻ video trên các nền tảng xã hội của bạn để khuyến khích những người theo dõi hiện tại đăng ký kênh video mới của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm một liên kết đến phần giới thiệu trong các email quảng cáo báo chí để giúp đưa thương hiệu của bạn trở nên sống động.
Chia sẻ quá trình của bạn
Động lực khiến nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm thủ công là sự tôn trọng và đánh giá cao quá trình sáng tạo. Hãy thử chụp các thành phần thực tế trong công việc của bạn ở các giai đoạn khác nhau, chẳng hạn như quay bản phác thảo bằng bút và mực trước khi gửi đến máy in hoặc sử dụng hiệu ứng tua nhanh thời gian để ghi lại quá trình đan mũ từ đầu đến cuối.
Tiết lộ sản phẩm mới
Tạo video phát hành khi một sản phẩm mới được đăng trong cửa hàng của bạn là một cách đơn giản để tạo nội dung tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý từ khách hàng. Ngoài việc thảo luận các chi tiết liên quan về bản thân mặt hàng, hãy chia sẻ một chút thông tin cơ bản về điều gì đã truyền cảm hứng cho sản phẩm hoặc điều gì làm cho thiết kế trở nên đặc biệt.
Giải quyết các câu hỏi thường gặp của người mua
Bất kỳ người bán hàng trực tuyến có kinh nghiệm nào cũng biết khó khăn như thế nào để đảm bảo người mua hàng dành thời gian đọc các chính sách bằng văn bản và Câu hỏi thường gặp. Tận dụng định dạng video đa phương tiện để giải quyết nhanh chóng một số câu hỏi thường gặp của người mua và đừng ngại kết hợp các hiệu ứng âm thanh hoặc hình ảnh thú vị để thu hút người xem.
Các video của bạn quay các sản phẩm đang được sử dụng cũng có thể làm rõ chức năng của sản phẩm và giúp người mua hàng hình dung về việc sử dụng sản phẩm đó dễ dàng hơn. Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn để đánh giá xem họ có thể sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào. Thông tin này có thể giúp định hình cách bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của mình trong video và trả lời các câu hỏi liên quan.
Khuyến khích chia sẻ với nội dung gia tăng giá trị
Sản xuất video hướng dẫn gốc thu hút người xem đến với kênh của bạn thông qua tìm kiếm và khuyến khích chia sẻ xã hội. Để bắt đầu, hãy suy nghĩ về nội dung bổ sung cho thương hiệu và sản phẩm của bạn: Bạn có thể phát triển hướng dẫn trưng bày đồ trang sức tích hợp dây chuyền của bạn vào phần cuối cùng không? Hoặc quay một loạt "mẹo nhanh" về cách tạo kiểu cho không gian nhỏ có một vài món đồ cổ điển của bạn trong các bức ảnh mẫu? Ngay cả việc quay phim hướng dẫn ngắn gọn về một trong những công cụ hoặc kỹ thuật sáng tạo yêu thích của bạn cũng có thể thu hút người xem mới và khuyến khích họ mua thành phẩm của bạn!
Yếu tố quan trọng để quay video hướng dẫn là phân cảnh hoặc tạo kế hoạch từng cảnh quay về cách phát video của bạn. Lập bảng phân cảnh có thể đơn giản như liệt kê những gì sẽ xảy ra trong video. Các video ngắn hơn thường nhận được mức độ tương tác cao hơn từ người xem, vì vậy, hãy cân nhắc cắt bớt hoặc tăng tốc các bước dài hoặc nhàm chán. Đối với mỗi bước, hãy tự hỏi bản thân: Điều quan trọng mà tôi cần làm nổi bật là gì? Đảm bảo đặt vị trí máy ảnh của bạn theo cách làm cho người xem thấy rõ ràng những gì bạn đang làm trong từng bước và phóng to khi thực hiện các tác vụ phức tạp hơn để người xem có thể nhìn thấy các chi tiết tốt hơn. Đối với DIY, chụp từ trên cao thường hoạt động tốt hơn so với sử dụng góc quay trực diện, nơi người xem cần phải suy nghĩ ngược lại để theo dõi.
Hãy thử thử nghiệm các loại khác nhau và nhớ xem lại số liệu thống kê của bạn định kỳ để xem video của bạn đang hoạt động như thế nào. Có thể mất một số lần thử và sai để tìm ra thị trường ngách của bạn, nhưng điều quan trọng là tạo ra nội dung hấp dẫn phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn.